ไก่ก๋อย แนะ วิธีดูชั้นเชิงไก่ขั้นเทพ


ชั้นเชิงตี เลือกตัวที่ยืนผงาด อกผายไหล่ผึ่ง ไม่ซึมไม่เหงา เอามือลูบหัวแล้วหลบ เอานิ้วจี้หลังแล้วหมุนเป็นวงกลม แสดงว่าเป็นไก่เชิงหรือไก่ตี หรือเอาไก่คนละครอบครัวมาลองดูกัน สัญชาติญาณไก่ชน ไม่ว่าจะตัวเล็กตัวใหญ่จะสู้ทั้งนั้น ถ้าลองเชิงดูได้ ก็จะแน่นอนยิ่งขึ้น

1.เลือกตัวสุขภาพที่ดีและสมบูรณ์ มีหลายคนซื้อไก่ดี ๆ ไปแล้ว พอไปถึงบ้านก็เจ็บป่วยตายเสียดายเสียเวลาเสียเงิน การเลือไก่สุขภาพดี ให้ดูเวลาไก่ยืนมันจะสง่าผ่าเผย ไม่เหงาซึมดูที่หน้าจะแดงๆ หงอนจะแดงสด ดูที่ตาจะเปล่งประกายสดใส ดวงตาเบิกกว้าง สดใส ไม่หรี่ ไม่ฝ้า ไม่มีน้ำตาไม่บวมแดง ดูที่หน้าอก ต้องมีกล้ามเนื้อเต็มทั้งสองข้าง ดูที่เกล็ดสังวาลย์ ข้างแข้งด้านนอกจะมีสีเลือดแดง ขาจะเต่งตึงกลมอูม ไม่เหี่ยวซีด ปีกไม่แหว่ง ไม่โหว่ ขนเป็นมันเงางาม ฟังเสียงหายใจไม่ครืดคราด ดูจมูกไม่มีน้ำมูก คราบน้ำมูก กลิ่นปากจมูก ไม่มีกลิ่นเหม็น

2.สอบประวัติการทำวัคซีน ไก่ที่ซื้อมาจะต้องทำวัคซีน มาทำครบถ้วน คือ นิวคลาสเซิล 2 ครั้ง 7 วัน 21 วัน หลอดลมอักเสบ 14 วัน ฝีดาษ 30 วัน หวัดหน้าบวม 40 วัน และอหิวาต์ 60 วัน วัคซีนถือว่าสำคัญต่อชีวิตไก่มากมายถ้าไม่ทำไก่จะไม่มีภูมิคุ้มกันโรคเวลาโรคระบาด ก็จะติดโรคง่ายและตายหมดทำให้เสียหายขาดทุน ถ้ายังทำไม่ครบก็ให้มาทำเพิ่มเติมให้ครบ และทำนิวคลาสเซิลทุก ๆ 3 เดือน

3.ก่อนเอาเดินทางไกลกลับบ้าน ต้องให้อดอาหาร (ป้องกันไก่เครียดไม่ย่อยแล้วตาย) ให้กินยาแก้เครียด หรือยาบำรุงพวกกรด อะมิโน หรือซุปเปอร์วิทย์ตัวละ 5 หยด จะทำให้ไก่แข็งแรงไม่แพ้อากาศไม่เครียด ไม่เจ็บป่วย ขณะเดินทางและถึงบ้าน

4.เมื่อไก่ถึงบ้าน ให้เอาออกจากกล่องเอาใส่สุ่มเอามุ้งครอบ ให้กินน้ำผสม พาส 215 และกรดอะมิโน เกลือแร่ไวตามิน อย่าให้กินอาหารจนกว่าจะถึงวันรุ่งขึ้น ที่เห็นว่าไม่มีอาการเจ็บป่วย อาหารควรให้อาหารอ่อน เช่น อาหารลูกไก่ อย่าให้ข้าวเปลือกเป็นอันขาด จะพาลไม่ย่อย พอเห็นว่าไก่สุขภาพปกติ จึงทำให้เห็นว่าการเลือกซื้อไก่ มาทำพันธุ์เป็นเรื่องสำคัญเป็นประตูแรกที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ หรือไม่ จึงต้องพิถีพิถันเป็นอย่างมาก อย่าไปหลงเชื่อเขา เขาว่า เขาบอก เขาโฆษณา คงต้องฟังด้วยหู เห็นด้วยตา กล้าด้วยมือ เชื่อด้วยสมองตัวของตัวเอง จึงจะแน่นอน และได้ของดี แต่ทั้งนี้ จะต้องมีพื้นความรู้มาก่อน ถ้าไม่รู้จักก็คงต้องหา หาผู้รู้ผู้ช่วย ก็จะไม่เกิดการผิดพลาด ก็จะประสบผลสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น: